30/5/56

เคยคิดไหมว่าทำไมคู่รัก หรือ เพื่อนสนิท ถึงมีลักษณะคล้ายกัน

เคยคิดไหมว่าทำไมคู่รัก หรือ เพื่อนสนิท ถึงมีลักษณะคล้ายกัน

เวลาที่เรามีแฟน มีคนรัก มักจะถูกทักบ่อยๆว่าหน้าตาของเราสองคนคล้ายกันนะ ยิ่งนานวันยิ่งคล้ายขึ้นทุกที หรือถ้าเพื่อนสนิทกันก็จะมีลักษณะคล้ายกัน

ผมลองมานั่งคิดดูดีดี ถ้าไม่นับเรื่องของรูปพรรณสัณฐาน แล้วละก็มีอะไรบ้างที่ทำให้คนเราคล้ายกันได้บ้าง แล้วก็พบว่าธรรมชาติของคนเราเมื่ออยู่หรือคบกับใครไปนานๆแล้วล่ะก็ จะมีพฤติกรรมเลียนแบบสีหน้า ท่าทาง การพูดจา ซึ่งกันและกันโดยไม่รู้ตัว


ยิ่งคู่รัก หรือ เพื่อนที่คบกันนานปี ถ้าสังเกตุดีดีก็จะเห็นว่าเวลาถ่ายรูปจะมีการ action ท่าทาง ที่คล้ายกัน การเล็งมุมกล้อง การ post ท่าถ่ายภาพ ที่คล้ายกันอีก

ไม่เชื่อก็ตั้งเชื่อเพราะโดยปรกติเวลาเราคุยกับใครมากๆเรามักจะเริ่มเลียนแบบ การยิ้มของคนนั้น การพูดการจา รวมถึงคำศัพท์ที่คู่ของของเราพูดบ่อยๆ จนบางครั้งเราเองก็แปลกใจว่าคำศัพท์คำนี้มันมาจากไหน ถ้าเพื่อนๆไม่เชื่อก็ลองไปสังเกตุดูได้นะครับ...

BY:BIGBUS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น